ต่อยอดธุรกิจกระดาษสา สู่นวัตกรรม กระดาษกรองฝุ่น-แบคทีเรีย แก้ปัญหา PM 2.5

“พอมารุ่นผมก็มาควบรวมให้โตขึ้น เจอโควิด ซึ่งเป็นวิกฤตที่เจอกันทั่วโลก เราก็กระทบเหมือนคนอื่น คือ ลูกค้าลด มีชะลอการสั่งซื้อ ยอดหาย 50% มันก็เครียดนะ แต่ทำอะไรไม่ได้ หยุดงานก็ไม่ได้ เพราะพนักงานไม่ได้ผิดอะไร ก็พยายามเจรจาเครดิตให้คงสภาพคล่องทางธุรกิจเอาไว้ พยายามดันการตลาด ทำสินค้าใหม่ๆ ขึ้นมา จนประคองมาได้” คุณธนากร เล่า


“ภาคเหนือเราเจอปัญหาเรื่องฝุ่น PM 2.5 กันมานานแล้ว ผมก็ไม่อยากสูดดมฝุ่นควัน ก็ไปซื้อเครื่องกรองมาใช้ที่บ้าน แต่เราก็ไม่ได้อยู่แค่ที่บ้าน ต้องออกไปข้างนอก เลยหันมาคิดว่า ถ้าอย่างนั้น เราเอากระดาษมากรองฝุ่นบ้างได้ไหม เลยเกิดเป็นโครงการที่ร่วมทำวิจัยกับ ม.เชียงใหม่ แล้วพอโควิด-19 มา มันก็ต้องใส่หน้ากากอนามัย มันก็มีช่วงที่หน้ากากขาดตลาด ก็เลยได้ทำการวิจัยต่อยอดจากของเดิมที่เราเน้นกรองฝุ่น จนเกิดเป็น PAPA PAPER CRAFT ขึ้น” คุณธนากร ว่าอย่างนั้น

“ล่าสุดเราพัฒนาผลิตภัณฑ์ใใหม่ เป็นแผ่นกรองฝุ่นใส่แอร์บ้าน ปีนี้เราตั้งเป้าว่า จะพัฒนาต่อทำสินค้าพวก Plant Base และสินค้าเชิงนวัตกรรมอื่นๆ เพิ่ม โดยจะเน้นไปที่ Air Filter หากใครมี Waste จากร้านอาหารหรือสินค้าเหลือทิ้งทางการเกษตร ก็สามารถเข้ามาร่วมเป็นพาร์ตเนอร์ พัฒนาธุรกิจบรรจุภัณฑ์จากขยะ ช่วยรักษ์โลกไปด้วยกันได้” คุณธนากร ทิ้งท้าย


ที่มา : https://www.sentangsedtee.com/exclusive/article_207408?fbclid=IwAR3mkx1mOE8sj1cEYrQWgFD0RFhtb2n-cUruStKFHSUM3w68TtD2duu_AMg

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม